Công ty cổ phần MISA
Help & Support Center
Search:
Contents
Display Legacy Contents


IndexBookmarkPrint 

Cho phép phân bổ chi phí lương cho các đối tượng chịu chi phí (Công trình, đơn hàng, hợp đồng, đơn vị).

Cách thao tác

Để thực hiện phân bổ chi phí lương nhân viên, thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Thiết lập khoản lương trên bảng lương cần phân bổ chi phí

  • Trên bảng lương chi tiết, nhấn chuột phải vào cột lương cần phân bổ chi phí, chọn chức năng Lập công thức cho cột.
  • Chọn tab Thiết lập phân bổ và hạch toán.
  • Tích chọn Khoản lương, bảo hiểm, kinh phí công đoàn cần phân bổ chi phí.
  • Nhấn Cất.

Lưu ý: Cột nào được thiết lập thì mới được lấy lên Bảng phân bổ lương.

Bước 2: Phân bổ chi phí lương

  • Nhấn Phân bổ lương trên bảng lương chi tiết.
  • Lựa chọn phân bổ chi phí theo đơn vị hoặc theo nhân viên
 
  • Nhấn Đồng ý, xuất hiện giao diện phân bổ chi phí lương.
  • Với tháng phân bổ đầu tiên, chương trình luôn mặc định đối tượng được phân bổ là chính đơn vị trên bảng lương, tỷ lệ phân bổ 100%, TK chi phí lương trong danh mục cơ cấu tổ chức của từng phòng ban. Tự thiết lập phân bổ cho các đối tượng bằng cách thêm dòng, chọn đối tượng được phân bổ, nhập tỷ lệ phân bổ và TK chi phí
  • Với các tháng phân bổ sau, chương trình sẽ luôn mặc định đối tượng được phân bổ và tỷ lệ phân bổ giống với tháng trước
  • Kiểm tra lại bảng phân bổ, sau đó nhấn Cất.

Lưu ý: Sau khi thực hiện phân bổ chi phí xong có thể hạch toán chi phí lương theo dữ liệu vừa phân bổ bằng cách chọn chức năng Hạch toán lương trên thanh công cụ của bảng lương chi tiết.



Xem thêm